top of page
  • Ảnh của tác giảPVC Ecotech

Hướng dẫn tự sơn màu nội thất nhựa PVC

Bạn muốn thay đổi diện mạo cho tủ nội thất nhựa PVC đã cũ với một màu sắc khác, do đã nhàm chán với tông màu cũ, hoặc do thay đổi không gian căn hộ khiến đồ nội thất cũ không còn phù hợp với không gian chung? Bạn hoàn toàn có thể tự sơn lại tủ nhựa PVC chỉ với những bước đơn giản dưới đây:


Loại sơn nào phù hợp nhất cho nội thất nhựa PVC?


Loại sơn tốt nhất cho là sơn acrylic vì nó không cần dung môi như sơn dầu. Acrylic khô nhanh, bền và bám dính tốt trên hầu hết các bề mặt. Hơn nữa, nó có độ sáng bóng đều và thậm chí không cần lớp nền để hoàn thiện.


Các bước thực hiện sơn tấm nhựa PVC


Chuẩn bị


Đầu tiên, chuẩn bị miếng ván nội thất bằng nhựa pvc của bạn. Bạn không thể chỉ sơn một lớp sơn vì nó sẽ dễ dàng bị bong tróc và không bền màu. Điều đầu tiên trước khi sơn một món đồ là hãy chắc chắn rằng bạn tháo tất cả các phần cứng, tháo các ngăn kéo trước khi sơn để có thể dễ dàng làm việc với từng bộ phận.


Sau đó cần lau chùi kỹ lưỡng. Lau bề mặt 1 lượt để loại bỏ các chất bẩn và dầu. Sau đó, sử dụng cồn tẩy rửa để loại bỏ bất kỳ chất cặn bã nào còn sót lại và làm khô nhanh chóng


Phủ sơn lót

Áp dụng một lớp phủ đều và để nó đi theo một hướng nhất định. Sau khi lớp sơn lót đã khô hoàn toàn, Chà nhẹ bề mặt giúp loại bỏ các khuyết điểm và giúp làm mịn bề mặt. Sau đó sử dụng 1 mảnh vải (không có xơ vải) để loại bỏ toàn bộ bụi bám sót lại


Phủ sơn màu

Phủ một lớp sơn acrylic với màu sắc / lớp hoàn thiện mong muốn của bạn bằng cọ, con lăn hoặc máy phun sơn điện. Bạn có thể cần phải sơn nhiều lớp để lớp màu được đều và phủ kín. Cần có thời gian nghỉ giữa các lớp sơn để đảm bảo lớp sơn trước được khô hoàn toàn.


Nếu ván PVC dùng cho đồ nội thất hoặc được đặt ở khu vực có thể bị mài mòn nhiều, hãy dùng giẻ sạch phủ một lớp mỏng dầu bóng polyurethane lên ván. Thực hiện theo các hướng dẫn được chỉ định trên nhãn hiệu dầu bóng mà bạn sử dụng.


Lời khuyên:


Sử dụng bình phun điện hoặc máy phun sơn nếu bạn có thể để lớp sơn được sơn sạch nhất, trông chuyên nghiệp nhất.


Tất cả các loại sơn và vecni đều có khói có thể gây hại cho phổi và cơ thể của bạn. Thi công tất cả các loại sơn và vecni ở những nơi thông thoáng hoặc ngoài trời.


Ecotech PVC

Hotline: 0967 505 688 hoặc 0987 604 232

Email: ecotech.pvc@gmail.com

Ban biên tập nội dung- Phòng Marketing EcotechPVC


671 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page