top of page
  • Ảnh của tác giảPVC Ecotech

Tham khảo những loại chất liệu thích hợp nhất cho một chiếc giường ngủ hoàn hảo


Giường là một món đồ nội thất được đầu tư, xây dựng để tồn tại lâu dài. Con người dành ⅓ cuộc đời cho việc ngủ, chất lượng giấc ngủ của bạn cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sức khỏe. Một chiếc giường tốt sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn, giúp bạn luôn vui vẻ, khỏe mạnh.


Các loại vật liệu làm khung giường, loại đệm và chất liệu cho vải cho ga giường khá đa dạng trên thị trường, tùy vào nhu cầu của mỗi người để có thể chọn ra loại phù hợp nhất.


Chất liệu khung giường


Gỗ truyền thống





Gỗ là vật liệu làm khung giường cực kỳ phổ biến. Khung giường bằng gỗ rất cổ điển, mạnh mẽ trong hầu hết mọi phòng ngủ do tính thẩm mỹ tự nhiên của chúng. Đặc biệt, gỗ sồi là một trong những chất liệu làm khung giường tốt nhất nhờ đặc tính bền, chống ẩm và đường vân tinh tế. Một số loại vật liệu gỗ phổ biến nhất được sử dụng là gỗ sồi, gỗ gụ, gỗ thông, óc chó, gỗ thích và nhiều loại khác


Với khung giường bằng gỗ tự nhiên, bạn sẽ có một món đồ nội thất hoàn toàn độc đáo do sự khác biệt tinh tế về bề mặt; không có hai kiểu vân gỗ nào giống nhau. Khung giường bằng gỗ cũng rất thích hợp để làm ấm phòng ngủ. Bạn có thể chọn một khung gỗ sơn màu trắng nếu bạn muốn một không gian đặc biệt tươi sáng, nhẹ nhàng và thoáng mát.


Các khung giường gỗ có thể dễ dàng tái chế. Tuy nhiên gỗ thường nặng và sẽ gây khó khăn nếu bạn muốn sắp xếp, thay đổi vị trí đồ nội thất. Ngoài ra, vật liệu gỗ khó bảo quản hơn, đặc biệt ở những khu vực có khí hậu ẩm, dễ sản sinh mối mọt. Khai thác rừng quá mức để làm đồ gỗ cũng sẽ gây ảnh hưởng nặng tới môi trường sinh thái.


Nhựa PVC



Giường nhựa PVC là loại nội thất mới nổi gần đây bởi nhiều đặc tính ưu việt, dễ thi công, dễ bảo quản, chống mối mọt, chống cháy và an toàn cho sức khỏe con người.


Giường nhựa PVC có nhiều mẫu mã đa dạng do bề mặt nhựa có thể phủ film PVC tạo vân gỗ giả, vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ cao, vừa loại bỏ được những hạn chế của giường gỗ. Mẫu mã đa dạng nên phù hợp với nhiều phong cách căn hộ và không gian sống khác nhau.


Kim loại



Khung giường bằng kim loại là chất liệu khung tốt nhất khi nói đến độ bền, khung kim loại cực kỳ chắc chắn và sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian.


Khung giường bằng kim loại như sắt, thép là loại khung chất liệu cứng cáp, khó bị gãy hoặc yếu đi. Với sự chăm sóc phù hợp, chúng hoàn toàn có thể bền đẹp và luôn trông như mới. Chúng cũng có xu hướng phù hợp hơn với các phòng ngủ phong cách hiện đại và mát mẻ.


Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một khung giường đơn giản nhưng tuyệt đẹp và bền lâu thì kim loại là một lựa chọn tuyệt vời.


Chất liệu đệm giường


Đệm lò xo


Đệm lò xo được tạo thành từ các lò xo có kích thước khác nhau, tùy thuộc vào quy cách của đệm. Lò xo dày hơn sẽ hỗ trợ nhiều hơn so với lò xo mỏng. Các cuộn dây cung cấp sự liên kết cột sống đồng đều. Một nhược điểm của đệm lò xo là gây ra tiếng động ồn ào và có thể ảnh hưởng tới chất lượng của giấc ngủ với những người nhạy cảm với tiếng động.


Đệm Foam hoạt tính (Memory foam)




Foam hoạt tính siêu mịn và mềm. Lợi ích lớn nhất của nó là nó hình thành trong cơ thể bạn, giúp giảm bớt áp lực cho các khớp và xương của bạn. Nếu bạn thường thức dậy với phần lưng dưới đau nhức, thì việc ngủ trên loại đệm có thể giúp giảm bớt cơn đau khó chịu vào buổi sáng.


Tuy nhiên một số người có thể thực sự thấy nó quá mềm. Nếu cột sống hoặc hông của bạn cần được hỗ trợ đặc biệt vững chắc, loại nệm này có thể quá bí. Ngoài ra, nó cũng làm cho một số người bị nóng vì đệm có xu hướng giữ nhiệt và hình thành xung quanh cơ thể bạn.


Đệm cao su



Đệm cao su có thể được làm từ cả cao su tự nhiên và tổng hợp, vì vậy chúng mang lại bề mặt ngủ vững chắc hơn. Điều này có lợi cho những người cần hỗ trợ lưng trong khi ngủ.


Loại đệm này được thiết kế để tạo sự thoải mái nhưng rất nâng đỡ. Nếu bạn bị đau lưng mãn tính, một chiếc đệm cao su có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.


Chất liệu vải ga giường


Vải cotton


Cotton là loại vải phổ biến nhất được sử dụng để làm ga trải giường và các bộ rải giường khác và vì nhiều lý do chính đáng. Nó bền, thoáng khí, mềm mại, dễ chăm sóc và nhìn chung giá thành hợp túi tiền.


Vải Lanh



Vải lanh được làm từ sợi từ thân cây lanh. Bộ khăn trải giường, vỏ gối và vỏ chăn bằng vải lanh có độ bền cao, không gây dị ứng, thoáng khí, hút ẩm và mềm hơn và chắc hơn sau khi sử dụng. Bộ trải giường bằng vải lanh, sợi tự nhiên cũng dễ chăm sóc như bộ đồ giường bằng vải cotton, tuy nhiên loại vải này sẽ dễ có nếp nhăn


Vải Lụa



Tơ tằm là một loại sợi sang trọng, mềm mại do con tằm tạo ra. Những tấm vải lụa luôn đem lại cảm giác chúng mát mẻ và mềm mại, đặc biệt phù hợp với môi trường mùa hè. Tất nhiên, nhược điểm của lụa là giá thành cao và việc chăm sóc nó rất tinh tế. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đem lại sự sang trọng và thoải mái tuyệt đối cho phòng ngủ, hãy cân nhắc một bộ ga trải giường bằng lụa.


Vải tre



Mặc dù sợi tre có thể được sản xuất thành vải, nhưng nó thường khá cứng và thô. Thông thường, những gì bạn thấy được dán nhãn là tấm "tre" thực sự là rayon. Điều này có nghĩa là bột tre đã trải qua một quá trình hóa học để hòa tan bột giấy, làm rắn lại và sau đó kéo thành sợi. Nó tạo ra một loại vải rất mềm, bền và mượt. Vải Tre thoáng khí như bông và tạo cảm giác tốt cho làn da của bạn.


Ecotech PVC

Hotline: 0967 505 688 hoặc 0987 604 232

Email: ecotech.pvc@gmail.com

Ban biên tập nội dung- Phòng Marketing EcotechPVC


65 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page