top of page
  • Ảnh của tác giảPVC Ecotech

Xu hướng phong cách Bắc Âu trong thiết kế nội thất


Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu là gì?



Thiết kế nội thất Bắc Âu (Scandinavian interior design) là một phong cách tối giản sử dụng sự pha trộn giữa các kết cấu và màu sắc nhẹ nhàng để làm cho phong cách trang trí hiện đại, kiểu dáng đẹp mang lại cảm giác ấm áp và lôi cuốn. Phong cách thiết kế nhấn mạnh các đường nét tinh giản, tiện ích và đồ nội thất đơn giản nhưng đầy đủ tính thẩm mỹ, sự tiện dụng cũng như vẫn giữ được sự ấm cúng cho toàn bộ không gian.


Thiết kế Scandinavia xuất hiện trong những năm 1930 ở năm quốc gia Bắc Âu là Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Na Uy và Thụy Điển và di chuyển tới Hoa Kỳ và Canada từ năm 1954 đến năm 1957, để quảng bá và giới thiệu các tác phẩm khác nhau của các nhà thiết kế nội thất Bắc Âu.


Tại sao phong cách lại được yêu thích và phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới?


Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta rất bận rộn và đầu óc luôn phải làm việc, vì vậy có một không gian đơn giản thoải mái và cho phép chúng ta thư giãn và nghỉ ngơi là điều tuyệt vời đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Thêm vào đó, phong cách này mang đến một bầu không khí sống tiện dụng nhưng vẫn giữ được tính thẩm mỹ riêng mà khó có thể tìm thấy ở các phong cách khác.


Các đặc điểm chính của thiết kế nội thất Bắc Âu.


Màu sắc chủ đạo


Màu sắc chủ đạo được nhìn thấy trong các căn hộ mang phong cách Bắc Âu là màu trắng. Do đặc thù khí hậu nơi đây lạnh giá, mùa đông dài và đêm dài hơn ngày, vì vậy, màu sắc trắng được sử dụng để tăng thêm ánh sáng cho căn hộ. Ngoài ra, 1 số màu sắc khác như xám nhạt,đen, nâu, cũng được thêm thắt để giảm bớt sự đơn điệu và giúp không gian sống động hơn.


Ánh sáng tự nhiên


Bản thân ánh sáng tự nhiên là một đặc điểm quan trọng của phong cách này. Vì vậy, Scandinavian Design nhấn mạnh đến sự đa dạng của các nguồn sáng. Không gian Scandinavian kết hợp cửa sổ lớn để đón lượng ánh sáng tự nhiên dồi dào. Vì vậy, nếu bạn sống ở nơi cho phép bạn tiếp xúc với ánh sáng liên tục, thiết kế này sẽ hoàn toàn phù hợp. Nếu không, có thể sử dụng ánh sáng nhân tạo phân lớp có thể hoạt động như một sự bổ sung hoàn hảo với đèn treo tường, đèn treo trần, đèn bàn và đèn sàn. Những thứ này sẽ mang đến sự ấm áp cho không gian nội thất Scandinavian, bên cạnh đó, hãy nhớ rằng các thiết bị chiếu sáng của bạn phải thiết thực, đơn giản và trung tính để hoàn toàn phù hợp với không khí ấm cúng mà bạn đang tạo ra.


Chất liệu



Gỗ: Là vật liệu luôn luôn xuất hiện trong phong cách nội thất Bắc Âu. Dùng gỗ để trang trí cho căn nhà bạn thêm sức sống, ấm cúng hơn là quyết định tuyệt vời.


Tuy nhiên, do đặc thù khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam, sử dụng gỗ có thể dẫn tới nấm mốc, mối mọt. Vì vậy, tấm ván nhựa vân gỗ là 1 lựa chọn thay thế ưu việt. Nó khắc phục được những nhược điểm của gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp, chống nước, mối mọt hoàn toàn, nhẹ hơn gỗ và dễ dàng thi công, lắp đặt, an toàn cho sức khỏe con người và thân thiện với môi trường.


Tấm ván nhựa vân gỗ Ecotech với nhiều màu sắc đa dạng, phong phú, hoàn toàn phù hợp với thiết không gian thiết kế Bắc Âu cho căn hộ của bạn. Tham khảo các mẫu sản phẩm ở đây: https://www.ecotechpvc.vn/tấm-ván-nhựa-vân-gỗ


Trang trí

Da và lông thú: Da và Lông thú làm cho các không gian nội thất trở nên sang trọng, được sử dụng làm thảm hoặc decor trên tường.

Cây xanh: Cây không chỉ giúp bạn làm sáng không gian và thổi sức sống vào căn phòng của bạn. Tuy nhiên, chúng sẽ giúp thanh lọc không khí và mang lại bầu không khí bớt căng thẳng.

Họa tiết: các họa tiết dùng để trang trí cho phong cách thiết kế Scandinavian đơn giản, thường sẽ là các họa tiết kẻ sọc, caro, hoa văn trang trí tại các vị trí như phào chỉ, tranh treo tường, và thảm trải sàn đôi hoặc vải dệt để bọc ghế sofa… Màu sắc sử dụng thường đậm hơn màu không gian nền để vừa làm nổi bật nên những họa tiết trang trí, vừa thể hiện được nét đẹp riêng của mỗi vùng miền khác nhau.


Thiết kế tham khảo của 1 số căn hộ mang phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu.






Ecotech PVC

Hotline: 0967 505 688 hoặc 0987 604 232

Email: ecotech.pvc@gmail.com


Ban biên tập nội dung- Phòng Marketing EcotechPVC

19 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page