top of page
  • Ảnh của tác giảPVC Ecotech

Điểm danh 5 xu hướng nội thất không còn được ưa chuộng

Nhiều cách sử dụng và trang trí nội thất đã từng là xu hướng nhiều năm về trước đã trở nên lỗi thời, không còn được ưa chuộng, đặc biệt ở trong các ngôi nhà được xây dựng khá lâu. Cùng tìm hiểu với Ecotech PVC những xu hướng đã không còn phù hợp với thị hiếu và thẩm mỹ ở hiện tại để tránh việc biến không gian sống trở nên cũ kỹ nhé!


1. Trần bỏng ngô (popcorn ceiling)



Trần bỏng ngô bắt đầu trở thành mốt trong những năm 1970 trên thế giới. Lớp sơn hoàn thiện có kết cấu bỏng ngô này là một cách không tốn kém để che giấu các khiếm khuyết trên trần nhà, bao gồm rò rỉ, vết nứt, hư hỏng và chỉ do tay nghề kém. Chúng có giá thành rẻ, dễ lắp đặt và do đặc tính âm học của chúng, trần bỏng ngô có thể giảm âm thanh trong các ngôi nhà nhiều tầng và các khu vực có lưu lượng truy cập cao như lối vào và hành lang.


Vấn đề với trần bỏng ngô là chúng như một cục nam châm hút bụi bẩn trong nhà, theo thời gian, chúng sẽ ngả màu. Nếu không được làm sạch và xử lý thường xuyên, trần nhà sẽ không thể giữ được sự sạch sẽ và vẻ đẹp ban đầu. Việc xử lý tốn thời gian và có thể gây khó chịu


Trần bỏng ngô có thể được xem là lỗi thời với các căn hộ hiện đại. Xu hướng hiện nay có nhiều lựa chọn vật liệu trần nhà mới giúp vừa đảm bảo vẻ đẹp, vừa đảm bảo độ bền chắc. Trần trơn trở nên phổ biến hơn vì đem lại tính thẩm mỹ bóng bẩy và hiện đại hơn.


2. Nội thất gỗ đồng màu nâu vàng





Nội thất gỗ màu nâu vàng, đặc biệt là các tủ nhà bếp của những năm 1980 và 90 rất phổ biến và được thấy trong hầu hết các căn hộ, những chiếc tủ gỗ tông vàng này đã không còn được ưa chuộng khi nội thất gỗ hoặc giả gỗ với màu sắc hiện đại trẻ trung càng trở nên phổ biến.


Đặc biệt trong những năm gần đây, nội thất từ tấm ván nhựa PVC rất được yêu thích nhờ việc thay thế được các khuyết điểm của gỗ truyền thống, độ bền cao, an toàn cho sức khỏe người thi công và sử dụng.


3. Đồ nội thất đan lát



Đồ nội thất bằng đan lát đã từng là một xu hướng thiết kế nội thất phổ biến trên thế giới trong những năm 80 và 90, vì nó cho phép chủ nhà thêm nhiều kết cấu vào không gian. Tuy nhiên, loại nội thất này không còn phù hợp trong căn hộ của bạn, trừ khi ngôi nhà của bạn nằm trên bãi biển, hoặc bạn sử dụng nó cho không gian ngoại thất trong khu vườn.


4. Khăn trải bàn ren, vải sọc, chữ trang trí



Thông thường, những chiếc khăn trải bàn truyền thống này được đặt bên trên lớp nhựa để bảo vệ đồ đạc. chúng có xu hướng lỗi thời so với những chiếc khăn trải bàn hiện đại, đầy màu sắc ngày nay.



Vải kẻ sọc phổ biến trong những 70 với các bộ sofa hay drap trải giường. Tuy nhiên chúng đã trở nên lỗi thời và không được yêu thích đối với những căn hộ hiện đại.



Những tấm bảng chữ nội dung đã trở nên quá cũ kỹ và thể hiện sự thiếu tính sáng tạo. Hãy chọn những món đồ bổ sung cho thẩm mỹ và cá tính của bạn để mang lại sức sống cho căn phòng.


5. Đường viền giấy dán tường



Đường viền giấy dán tường từng là một đặc điểm thiết kế phổ biến. Những đường viền trang trí này rất có thể đặt lên dọc theo nóc tủ bếp hoặc dùng để ngăn cách giữa nửa trên và nửa dưới của bức tường mà không có lý do rõ ràng. Bất cứ khi nào dừng tầm nhìn của mình bằng một đường kẻ cứng hoặc sự thay đổi màu sắc mạnh, nó sẽ tạo ra hiệu ứng hình ảnh khiến không gian có cảm giác thấp hơn và nhỏ hơn, khiến căn hộ trở nên bị tù túng và có phần bí bách hơn. Đây chính xác là những gì mà các đường viền giấy dán tường (hoặc bất kỳ đường viền rõ ràng nào) thể hiện.


Ecotech PVC

Hotline: 0967 505 688 hoặc 0987 604 232

Email: ecotech.pvc@gmail.com


Ban biên tập nội dung- Phòng Marketing EcotechPVC


74 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page