top of page
  • Ảnh của tác giảPVC Ecotech

Các kiểu bố trí bếp nhựa PVC thông dụng và được ưa chuộng nhất

Tủ bếp nhựa PVC trở nên được yêu thích trong các căn hộ hiện đại bởi tính ứng dụng cao, tính thẩm mỹ và dễ dàng sử dụng trong các không gian sống khác nhau. Cùng tìm hiểu 1 số cách bố trí nhà bếp phổ biến nhất để lựa chọn cách sắp xếp cho tủ bếp nhựa PVC của bạn nhé.

1. Bố trí bếp chữ L

bố trí bếp chữ L

Bếp hình chữ L là một trong những cách bố trí bếp hiệu quả nhất cho ngôi nhà hiện đại. Thiết kế nhà bếp hình chữ L ủng hộ việc sử dụng không gian hiệu quả và cho phép các thiết bị và tủ được lắp đặt dọc theo các bức tường góc phải với một khu vực mở ở trung tâm.

Bố trí bếp hình chữ L phù hợp nhất trong các không gian vừa và nhỏ, hầu như tuân theo các nguyên tắc hiệu quả là bố trí các khu vực chính cách nhau không quá 1,2 m.


2. Bố trí bếp chữ U

Bố trí bếp chữ U

Bố trí bếp hình chữ U là một trong những cách bố trí bếp được lựa chọn nhiều nhất và phổ biến nhất. Cách bố trí bếp này có thể lựa chọn cho những không gian bếp có diện tích nhỏ và lớn.

Do đó, kiểu thiết kế nhà bếp này cung cấp nhiều không gian để chuẩn bị và nấu nướng với các ngăn kệ tủ chứa đồ, có thể dễ dàng chuyển đổi giữa bồn rửa, lò nướng / bếp nấu và tủ lạnh. Thiết kế bố trí nhà bếp hình chữ U đã được chứng minh là thân thiện với người dùng với khả năng cho phép không gian nấu nướng rộng rãi và tất cả các thiết bị của bạn được tiếp cận 1 cách dễ dàng.


3. Bố trí bếp chữ G

Bố trí bếp chữ G

Bố trí bếp hình chữ G là một lựa chọn nâng cao cho bố cục nhà bếp hình chữ U. Cách bố trí bếp kiểu này giúp diện tích căn phòng rộng rãi hơn, thông ra bức tường với căn phòng bên cạnh và tạo sự thông thoáng.

Hình dạng “G” của nhà bếp được thêm vào bằng cách cung cấp một khu vực bán đảo cho bố cục nhà bếp. Kiểu bố trí nhà bếp này làm cho khu vực bếp trở nên dễ chịu hơn, chứa được các thiết bị và rộng rãi hơn.

Thiết kế nhà bếp hình chữ G mang lại sự linh hoạt, cung cấp nhiều không gian để làm việc trong khu vực bếp, lưu trữ các thiết bị nhà bếp như tủ lạnh / tủ đông dưới quầy hoặc thậm chí máy rửa bát và cả các ngăn kệ tủ chứa đồ đa dạng. Nhà bếp chữ G cung cấp đủ không gian cho nhiều người nấu nướng và sử dụng không gian cùng 1 lúc

Tuy nhiên, loại bố cục này khá phức tạp và để làm được điều đó, bạn phải suy nghĩ nhiều hơn về cách bố trí, vị trí đặt bồn rửa chén, v.v., Nó không phù hợp với gia đình nhỏ và việc nấu nướng không trên quy mô lớn.


4. Bố trí bếp song song

Bố trí bếp song song

Phòng bếp là một kiểu bố trí nhà bếp có bố cục dài, hẹp với các tủ chứa, quầy rửa, quầy, tủ lạnh và các vật dụng chức năng khác nằm ở một hoặc cả hai bên của lối đi trung tâm.

Vì bố trí bếp song song có kích thước nhỏ nên sẽ ít tốn kém hơn so với các bố trí nhà bếp khác, nhưng vẫn hiệu quả chặt chẽ. Ngoài ra, nhà bếp nhỏ gọn và hiệu quả hơn vì các chức năng chính được tập trung xung quanh nhau. Loại nhà bếp này giúp tiết kiệm không gian cho các phòng khác trong ngôi nhà của bạn.

Một nhược điểm của loại nhà bếp này là cách bố trí bếp trong phòng bếp đôi khi gây tắc nghẽn khi nhiều người sử dụng và di chuyển trong không gian bếp cùng một lúc.


5. Bố trí bếp chữ I

Bố trí bếp chữ I

Nhà bếp hình chữ I, hay "Nhà bếp Pullman", phù hợp để đặt dọc theo chiều dài của bức tường trong những căn bếp có không gian hẹp và hạn chế. Thiết kế này thường thấy trong các căn hộ studio hoặc hoặc căn hộ nhỏ vì tính hiệu quả cao, tối giản và tiết kiệm không gian hơn cho các khu vực sinh hoạt.. Tất cả tủ, thiết bị và đồ đạc của nhà bếp đều được tập hợp và đăt trong một bức tường. Tuy nhiên, loại bố cục này chỉ phù hợp cho những gia đình ít người vì có ít tủ chứa đồ được sử dụng hơn.


Ecotech PVC

Hotline: 0967 505 688 hoặc 0987 604 232

Email: ecotech.pvc@gmail.com


Ban biên tập nội dung- Phòng Marketing EcotechPVC

95 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page