top of page
  • Ảnh của tác giảPVC Ecotech

Lựa chọn loại vách ngăn phù hợp cho căn hộ

Vách ngăn được sử dụng rộng rãi trong các căn hộ từ diễn tích nhỏ tới diện tích lớn hơn, với nhiều mục đích khác nhau, vừa có công dụng nhất định, cũng vừa mang yếu tố trang trí, thầm mỹ tới cho căn hộ.


Vách ngăn là gì?


Vách ngăn là một bức tường mỏng bên trong được xây dựng để phân chia không gian bên trong tòa nhà thành các phòng hoặc khu vực, được tạo thành từ gạch, đá, kính hoặc các vật liệu khác.


Độ dày của vách ngăn sẽ ảnh hưởng đến diện tích sàn có thể sử dụng được trong tòa nhà. Tuy nhiên, vách ngăn nhẹ và mỏng thường nảy sinh vấn đề về khả năng cách âm, chống cháy.


Các loại vách ngăn phổ biến trong nội thất


Vách ngăn gỗ

vách ngăn gỗ

Vách ngăn gỗ rẻ, dễ thi công, dễ dàng có sẵn và vận chuyển đi nơi khác. Vách ngăn gỗ truyền thống không còn được ưa chuộng theo thời gian do có nhiều nhược điểm. Dạng vách ngăn này không có khả năng chống cháy, dễ ẩm mốc, mối mọt, khả năng cách âm kém.


Vách ngăn kính

vách ngăn kính

Vách ngăn bằng kính càng ngày trở nên khá phổ biến nhờ đặc tính nhẹ, việc xây dựng cũng khá dễ dàng. Những vách ngăn này mang lại tính thẩm mỹ tốt và cho phép ánh sáng được lan tỏa nhiều trong không gian. Ngoài ra, chúng cũng chống ẩm, mối mọt, bụi và các vết bẩn không tích tụ và bám chắc trên bề mặt kính, có thể dễ dàng lau chùi với khăn vải và nước lau kính.


Tuy nhiên, cũng cần lưu ý khi khi bị va đập đủ mạnh với đúng vật, kính có khả năng bị nứt hoặc vỡ, cần chọn loại kính cường lực có khả năng đàn hồi để chịu được việc sử dụng hàng ngày mà không bị vỡ.


Vách ngăn nhựa giả gỗ

vách ngăn nhựa giả gỗ

Vách ngăn nhựa PVC giả gỗ là loại vách ngăn được làm bằng nhựa PVC (nhựa tổng hợp polyvinyl clorua), được phủ màu vân gỗ để thay thế cho các vật liệu gỗ truyền thống. Vách ngăn nhựa có nhiều đặc tính ưu việt: chống nước, mối mọt, chống cháy lan, cách âm, cách điện, dễ thi công, an toàn với sức khỏe con người. Vách ngăn từ nhựa cũng thân thiện với môi trường.


Vách ngăn nhựa giả gỗ có nhiều màu sắc vân gỗ đa dạng, tự nhiên như gỗ thật, phù hợp với nhiều không gian, yêu cầu thẩm mỹ khác nhau


Ecotech sản xuất và cung cấp vật liệu tấm ván nhựa PVC vân gỗ chất lượng cao, bền đẹp với bảng màu phong phú, giá cả cạnh tranh, đón nhận nhiều sự tin tưởng từ các đối tác và khách hàng.


Vách ngăn gạch

vách ngăn gạch

Chúng có xu hướng cứng, bền, có thể tái sử dụng và tái chế. Ngoài ra, vách ngăn gạch ít gây ô nhiễm môi trường hơn trong quá trình sản xuất. Vì gạch có khả năng chống ẩm cao nên bạn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Vách ngăn gạch vừa có khả năng chống cháy và cách âm tốt.


Tuy nhiên, loại vách ngăn này cũng có một số nhược điểm: Thi công mất nhiều thời gian, không thể sử dụng loại vật liệu xây dựng này trong vùng địa chấn, khó lau chùi vệ sinh hơn,...


Lựa chọn vách ngăn như thế nào tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng, thẩm mỹ không gian của căn hộ, công trình xây dựng. Ngoài ra cũng cần xem xét ưu, nhược điểm của từng loại vách ngăn để có sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp.



Ecotech PVC

Hotline: 0967 505 688 hoặc 0987 604 232



Ban biên tập nội dung- Phòng Marketing EcotechPVC



30 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page