top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảPVC Ecotech

Phân biệt tấm gỗ nhựa composite và tấm ván nhựa vân gỗ

Đã cập nhật: 13 thg 6

Khái niệm


Tấm WPC hay còn gọi là tấm gỗ nhựa composite là một hỗn hợp của sợi gỗ / bột gỗ và nhựa nhiệt dẻo. Tấm WPC cũng được chế biến từ chất độn vô cơ và vật liệu tổng hợp nhựa. Chúng được trộn để tạo thành vật liệu cơ bản có độ đặc sệt. Sau đó, nó được đùn và đúc theo các hình dạng và kích thước khác nhau cần thiết.


Tấm ván nhựa PVC vân gỗ được tạo từ thành phần hóa học chính là Poly Vinyl Clorua cùng 1 vài chất phụ gia khác. Bên trên được phủ lớp vân màu giả gỗ. Có nhiều chất liệu để phủ vân màu gỗ trang cho tấm ván nhựa PVC như film màu pvc được cản mỏng, laminate, hay veneer,...




Đặc điểm


Khi nói đến khả năng chống nước và chống ẩm, cả hai loại đều có khả năng chống chịu tuyệt vời do đều được hình thành từ nhựa như một vật liệu nhân tạo. 2 loại vật liệu cũng không bị co ngót. Đối với khả năng chống trượt, gỗ nhựa composite có thể cung cấp khả năng chống trượt tốt hơn, nhưng bạn có thể kiểm tra với nhà sản xuất ván xốp PVC, trên thương số trượt của PVC.


Tấm ván nhựa PVC còn có thể cách âm, cách điện, cách nhiệt tốt, làm giảm sự lan tỏa của đám cháy. Tấm nhựa PVC vân gỗ được phủ phim vân màu gỗ nên có nhiều lựa chọn màu sắc hơn so với gỗ nhựa composite.


Ứng dụng


WPC được sử dụng rộng rãi trong trang trí xây dựng và vật liệu xây dựng ngoài trời, chẳng hạn như đường trang trí, ván cạo, kho lưu trữ, sàn WPC, hàng rào sân vườn, ván ốp chân tường, đường trần, màn trập, lan can cầu thang, tấm ốp tường, gian hàng ngoài cửa.


Tấm ván nhựa PVC cũng khá linh hoạt về cách sử dụng theo yêu cầu nhờ trọng lượng nhẹ. Bạn có thể sơn khắc hoặc chạm nổi hoặc thậm chí cán mỏng. Ngoài ra, tấm ván nhựa PVC có độ bền cao. Màu sắc phủ phim PVC trên bề mặt tấm ván nhựa đa dạng, tự nhiên như gỗ thật. Do đó, nó là vật liệu được ưa chuộng trong việc làm nội thất.


Tấm gỗ nhựa composite và tấm ván nhựa pvc vân gỗ đều là những vật liệu giả gỗ mới, nhằm thay thế cho những hạn chế của gỗ truyền thống và gỗ công nghiệp. Tùy nhu cầu và mục đích sử dụng, các nhà thi công, sản xuất nội ngoại thất có thể lựa chọn nguyên vật liệu phù hợp để đáp ứng tối ưu các ưu điểm những loại vật liệu này.


27 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

תגובות


bottom of page